Các chỉ số mà Google Analytics cung cấp sẽ giúp bạn có thể đo lường và kiểm tra hiện trạng website từ đó có những kế hoạch chỉnh sửa hợp lý để tối ưu website và mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình.
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết thứ 4 tiếp nối chuỗi bài viết về Google Analytics hôm nay có tiêu đề chính là ” Các chỉ số quan trọng trên Google Analytics “Chuỗi bài viết về ” Google Analytics ” sẽ giải đáp tất tần các câu hỏi liên quan về chủ đề này mà HD AGENCY muốn giới thiệu đến quý bạn đọc, hy vọng chuỗi bài viết này sẽ giúp ích được bạn trong quá trình tìm hiểu học tập và làm việc.

Chuong 4 Cac Chi So Quan Trong Tren Google Analytics

Người dùng (User)

Đây là chỉ số để bạn có thể biết được số lượng người dùng đã truy cập vào website của bạn trong một khoảng thời gian được tùy chọn.

Để xem được số lượng người dùng bạn sẽ thực hiện theo các thao tác sau: Ở mục Audience bạn sẽ Click chọn “Overview”, sau đó màn hình sẽ hiển thị ô “Users”.

Chương 4: Các Chỉ Số Quan Trọng Trên Google Analytics

Chương 4: Các chỉ số quan trọng trên Google Analytics

Phiên truy cập (Session)

Phiên truy cập là số lượt thao tác của người dùng khi truy cập vào website của bạn và tiến hành tương tác với website. Một người dùng có nhiều phiên truy cập nghĩa là họ đã quay lại website bạn nhiều lần.

Session sẽ giúp bạn nắm được  tổng số lần người dùng tương tác với website. Trong trường hợp người dùng truy cập vào website nhưng không có tương tác và thoát ra sau đó thì ta gọi đó là phiên trang đơn, phiên trang đơn có thời lượng phiên = 0.

Cac Chi So Do Luong Website Tren Bao Cao Analytics 2

Chương 4: Các chỉ số quan trọng trên Google Analytics

Session được tính như thế nào?

Session được tính khi có người dùng vừa truy cập vào website. Và sau 30 phút không có tương tác, nhưng người dùng thực hiện các tương tác khác với website như: chuyển sang trang khác cùng website, xem sản phẩm, phóng to, copy text…thì vẫn được tính là là một phiên.

Session sẽ kết thúc khi người dùng đóng trình duyệt lại và không thực hiện truy cập nào vào website của bạn nữa. Hoặc sau 30 phút, không có tương tác nào giữa người dùng và website, người dùng truy cập vào website khác nhưng không quay lại sau 30 phút.

Session 5

Chương 4: Các chỉ số quan trọng trên Google Analytics

Số lần xem trang (Pageview)

Số lần xem trang sẽ cho bạn biết có bao nhiêu trang được người dùng xem qua. Số lần xem trang được tính khi có người dùng truy cập vào website, ngay cả khi họ không thực hiện bất kì một tương tác nào và thậm chí là thoát ra ngay sau đó vẫn được tính là 1 lần xem trang.

Page Views La Gi

Chương 4: Các chỉ số quan trọng trên Google Analytics

Tỷ lệ thoát (Bounce Rate)

Tỷ lệ thoát trang cho bạn biết số lần người dùng truy cập vào website và thoát ra nhưng không thực hiện bất kì một thao tác nào. Tỷ lệ thoát trang cũng cho bạn nhận biết được nội dung trên website của bạn có tốt hay không, nếu tỷ lệ thoát trang cao Google sẽ đánh giá thấp website của bạn.

Bounce Rate

Chương 4: Các chỉ số quan trọng trên Google Analytics

Thời gian trung bình của phiên (Avg. time per sessions)

Qua các số liệu của thời gian trung bình của phiên bạn sẽ nắm được một người dùng hoạt động trên website của bạn sẽ ở lại trong thời gian bao lâu. Người dùng càng ở lại trên trang của bạn càng lâu chứng tỏ nội dung của bạn rất hữu ích khiến người dùng ở lại lâu hơn trên trang.

Average Session Duration

Chương 4: Các chỉ số quan trọng trên Google Analytics

Số trang/phiên (Avg. pageviews per sessions)

Số trang/phiên cho ta biết số lượng trang trung bình người dùng xem trong một phiên. Tùy vào đặc thù của mỗi website mà số trang/phiên có mức đánh giá khác nhau: website bán đồ gia dụng sẽ có số trang/phiên cao vượt trội hơn so với các website giới thiệu, Landing Page.

Pages Per Session 1

Chương 4: Các chỉ số quan trọng trên Google Analytics

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

Tỷ lệ chuyển đổi của website được tính khi có người dùng vào website và thực hiện hành động đúng mục đích của bạn như:

  • Truy cập vào website và mua hàng
  • Truy cập vào website và để lại thông tin

4 Proven Ways To Boost Your Conversions 760X400 15735708905741187399565

Chương 4: Các chỉ số quan trọng trên Google Analytics

Đón xem các chương tiếp theo về Google Analytics của HD AGENCY để có thể hiểu và nắm bắt được thông tin và cách thức hoạt động của Google Analytics, giúp bạn dễ dàng làm quen và làm việc trên công cụ này. HD AGENCY cảm ơn bạn đã theo dõi bài biết ngày hôm nay.

Xem thêm: Chương 3: Một số chức năng thường dùng của Google Analytic

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ HD

Tác giả: Đỗ Huy Hiếu
Avatar Of Đỗ Huy Hiếu
Tôi là: Đỗ Huy Hiếu CEO công ty HD Agency. Với đam mê công nghệ số, muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của mình để hỗ trợ các doanh nghiệp cùng nhau phát triển thương hiệu bền vững trên nền tảng online. Sau hơn 7 năm kinh nghiệm, Tôi đã giúp cho rất nhiều doanh nghiệp phát triển thương hiệu và tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trên nền tảng online. Một số đối tác lớn của HD Agency như: Bidrico, Breadtalk Việt Nam, Đại Đồng Tiến, Bitex, Sài Gòn Milk....Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành lâu dài, đem lại giá trị bền vững cho các doanh nghiệp và sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại HD Agency. Kết nối với chúng tôi qua Facebook