Đánh giá

Trung tâm thương mại là gì? Quy mô của trung tâm thương mại lớn hơn siêu thị, các cửa hàng tạp phẩm và chợ. Siêu thị chỉ bao gồm các cửa hàng hiện đại; kinh doanh tổng hợp hoặc chuyên doanh, không bao gồm các cơ sở hoạt động dịch vụ; hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê, nhà hàng khách sạn, hội chợ triển lãm…

Trung Tâm Thương Mại Là Gì?

Trung tâm thương mại là gì?

Trung tâm thương mại là gì?

“Trung tâm thương mại” là “loại hình tổ chức kinh doanh thương mại hiện đại, đa chức năng”, bao gồm tổ hợp các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt động dịch vụ; hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê được bố trí tập trung, liên hoàn trong một hoặc một số công trình kiến trúc liền kề; đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh, thuận tiện đáp ứng nhu cầu phát triển hoạt động kinh doanh thương nhân vầ thoả mãn nhu cầu về hàng hoá, dịch vụ của khách hàng. Theo Quy chế Siêu thị, Trung tâm thương mại của Bộ Thương mại Việt Nam (nay là Bộ Công Thương Việt Nam) ban hành ngày 24 tháng 9 năm 2004.

Trung tâm thương mại thường được xây dựng trên diện tích lớn, tại vị trí trung tâm đô thị để tiện lợi cho khách hàng và đảm bảo doanh thu. Ngày nay, nhiều trung tâm mua sắm ra đời thay thế cho các chợ truyền thống, đóng góp vào việc thỏa mãn nhu cầu mua sắm của nhiều người với các mặc hàng đa dạng phù hợp với nhiều tầng lớp.

Trung Tâm Thương Mại Là Gì?

Tại Việt Nam, các siêu thị phải ghi bằng tiếng Việt là TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI trước tên thương mại hoặc tên riêng do thương nhân tự đặt và trước các từ địa chỉ danh hay tính chất của trung tâm thương mại. Nếu ghi thêm bằng tiếng nước ngoài, kích cỡ chữ phải nhỏ hơn kích cỡ tên tiếng Việt và phải đặt dưới hoặc sau tiếng Việt.

Phân biệt trung tâm thương mại với siêu thị và chợ

Quy mô của TTTM to hơn siêu thị, các cửa hàng tạp phẩm và chợ.

Siêu thị chỉ bao gồm các cửa hàng hiện đại; kinh doanh tổng hợp hoặc chuyên doanh, không bao gồm các cơ sở hoạt động dịch vụ; hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê, nhà hàng khách sạn, hội chợ triển lãm…

Hàng hóa ở các TTTM, cũng như các siêu thị, rất phong phú và được chọn lựa kĩ hơn so với trong chợ hay cửa hàng tạp phẩm. Tuy nhiên, khác với siêu thị, TTTM thường kinh doanh tổng hợp các mặt hàng, không xảy ra các TTTM chuyên doanh vì quy mô lớn hơn nhiều so với siêu thị.

Trung Tâm Thương Mại Là Gì?

Ưu điểm mua sắm trong trung tâm thương mại là gì?

Tiết kiệm thời gian, chi phí

So với việc phải di chuyển nhiều chỗ cùng một lúc để mua hàng, trung tâm thương mại lại là tổ hợp tất cả hàng hóa bạn cần.

Thời gian gần đây, trung tâm thương mại không chỉ là nơi mua sắm thời trang, mà còn kết hợp với các siêu thị mini trong mua bán hàng tiêu dùng và thực phẩm.

Nhờ đó, mua sắm trong trung tâm thương mại rất tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại của bạn hơn rất nhiều.

Nguồn gốc hàng hóa rõ ràng, đảm bảo

Hàng hóa, dịch vụ kinh doanh tại siêu thị, trung tâm thương mại phải bảo đảm đúng các quy định của pháp luật và thực hiện những yêu cầu theo quy định.

Thiết bị hiện đại, dịch vụ chất lượng

Trung tâm thương mại được trang bị kỹ thuật hiện đại, dịch vụ chất lượng như:

  • Nhiệt độ ổn định, thoáng mát, thuận lợi cho việc mua sắm.
  • Nhiều nơi có khu vực trông giữ trẻ nhỏ giúp các bà nội trợ.
  • Hệ thống an ninh đảm bảo.
  • Chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng tốt.

Trung Tâm Thương Mại Là Gì?

Giới thiệu doanh nghiệp HD Agency

HD Agency – Với xứ mệnh mang đến giải pháp cho Website và lĩnh vực Digital Marketing.

HD Agency được “sinh ra” để mang đến cho bạn những cơ hội kinh doanh, nhằm giúp bạn xây dựng thương hiệu cũng như giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật giữa hàng ngàn các thương hiệu khác. WebHD sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên chặng đường xây dựng và đưa ra các kế hoạch, chiến lược: Thiết kế website, SEO, Lên kế hoạch nội dung cho website và fanpage, Facebook Ads, Google Ads,…

Mọi thắc mắc và góp ý liên quan, xin vui lòng liên hệ ngay HD Agency để được tư vấn chi tiết hoặc Fanpage để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Xem thêm: Thương hiệu cafe nổi tiếng

Tác giả: Đỗ Huy Hiếu
Avatar Of Đỗ Huy Hiếu
Tôi là: Đỗ Huy Hiếu CEO công ty HD Agency. Với đam mê công nghệ số, muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của mình để hỗ trợ các doanh nghiệp cùng nhau phát triển thương hiệu bền vững trên nền tảng online. Sau hơn 7 năm kinh nghiệm, Tôi đã giúp cho rất nhiều doanh nghiệp phát triển thương hiệu và tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trên nền tảng online. Một số đối tác lớn của HD Agency như: Bidrico, Breadtalk Việt Nam, Đại Đồng Tiến, Bitex, Sài Gòn Milk....Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành lâu dài, đem lại giá trị bền vững cho các doanh nghiệp và sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại HD Agency. Kết nối với chúng tôi qua Facebook | Youtube | Zalo | TikTok