Đánh giá

Chạy quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là 1 kênh marketing online được rất nhiều người áp dụng hiện nay bởi hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, lại có rất nhiều bài quảng cáo không được phê duyệt hay thậm chí bị Facebook khóa luôn tài khoản quảng cáo bởi vì đã vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Một trong các lỗi phổ biến nhất đó chính là sử dụng các từ ngữ vi phạm chính sách Facebook. Trong bài viết hôm nay, HD AGENCY sẽ chia sẻ đến các bạn danh sách những Ngành nghề nào khó xét duyệt trong quảng cáo khi chạy Facebook Ads mà các bạn nên tránh.

1. Lỗi dùng từ ngữ bị Cấm hay hạn chế trên Facebook

Đây là lỗi được quan tâm và hầu hết tất cả mọi người đều mắc phải lỗi này. Đến mức mà không biết bài quảng cáo của mình vì lý do gì mà không được phê duyệt.

Lỗi này thường là các bạn đang sử dụng các từ cấm liên quan đến những sản phẩm hạn chế hay cấm quảng cáo trên Facebook như: thuốc Tây Y, tín dụng, tài chính tiền tệ, sản

phẩm liên quan đến thuốc lá, sản phẩm làm đẹp không có giấy phép & chưa qua kiểm

nghiệm… hoặc thương hiệu.

Các từ bị cấm trên Facebook mạnh tay nhất hiện nay:

Một số từ bị cấm khi đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ là bị từ chối phê duyệt như “thuốc lá”, “yếu sinh lý”, “mụn”, “sẹo”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”, “tăng cân”,  “giảm cân”, “rượu”, “Xương”, “khớp”, “Viêm Xoang”, “Thực phẩm chức năng”, “Ăn kiêng”, “Hộ chiếu” “Bằng lái xe”, “Sổ đỏ”, “Sổ hộ Khẩu”, “Hẹn hò”.

Ngành nghề nào khó xét duyệt trong quảng cáo Facebook?

Liên quan tới Y tế, Y học, Bệnh viện, Tinh thần, Cảm xúc, Sức khỏe.

Những từ bị cấm khi quảng cáo trên Facebook trong lĩnh vực này: Quả tim, Gan, Xương khớp, Viêm Xoang, Thực phẩm chức năng, Phòng khám bệnh, Bệnh nhân, Bệnh nhi, Bác sĩ chữa trị, Bác sĩ điều trị, Khỏi bệnh, Đau đớn, Chết chóc, Tuyệt vọng, Tự tử, tử nạn,…

Nganh Nghe Nao Kho Xet Duyet Trong Quang Cao

Dạo gần đây, 1 số mặt hàng như: thuốc Đông Y và thực phẩm chức năng được đăng bán qua Facebook 1 cách rầm rộ. Do Facebook không thể đảm bảo được những thành phần của thuốc cũng như công dụng của chúng như thế nào nên các bài viết chứa những nội dung từ ngữ bị cấm như vậy thì Facebook không cho phép quảng cáo. Ngoài ra, việc mô tả chi tiết đặc điểm của người dùng cũng khó được Facebook phê duyệt.

Những từ cấm liên quan tới tiền tệ tài chính

Những từ bị cấm khi quảng cáo trên Facebook trong lĩnh vực này: Vay, Vay vốn, Tiền tệ – tài chính, Vay tín chấp, Vay tín dụng, Lãi suất, Thuế, Cho vay vốn, Giải ngân

Liệt kê tới những thành phần hóa chất, hóa học

Những từ bị cấm khi quảng cáo trên Facebook trong lĩnh vực này: Vitamin, axit, omega, chất xơ, thành phần dược liệu,..

Nganh Nghe Nao Kho Xet Duyet Trong Quang Cao 2

Các từ phân biệt chủng tộc và giới tính thuộc những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook

  • Các từ cấm chỉ giới tính: Ông kia, bà nọ, cô, dì, chú, bác, anh, chị, em, nữ giới, nam giới,…
  • Các từ chỉ quốc gia: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, Mỹ, Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Campuchia,…
  • Các từ phân biệt chủng tộc: Người da trắng, người da đen, dân tộc,…

Thường thì lỗi này mọi người hay gặp, bị bắt lỗi cảnh báo do chúng ta mắc lỗi lặp từ nhiều lần các từ ngữ bị cấm trên Facebook.

Lĩnh vực đào tạo nghề, việc làm và cho thuê văn phòng nhà ở 

Các lĩnh vực trên cũng thuộc danh sách các từ cấm khi chạy Facebook Ads mà các bạn nên tránh

Lĩnh vực Camera theo dõi và Camera an ninh 

Những từ này cũng không nên dùng trong quảng cáo Facebook

2. Content chạy quảng cáo Facebook Ads mang tính cam kết chắc chắn

Có nhiều shop bán hàng muốn tạo dựng uy tín cho thương hiệu của mình nên đã đưa ra những nội dung mang tính cam kết chắc chắn để tạo niềm tin với khách hàng như: Cam kết chữa khỏi bệnh hói đầu, khỏi bệnh 100%,…

Những từ như: Tuyệt đối, Chắc chắn hiệu quả, Chính xác 100%, Trị dứt điểm,…cũng là các từ bị cấm khi quảng cáo Facebook

Một số trường hợp khi sử dụng những từ này để quảng cáo nhưng Facebook vẫn không phê duyệt quảng cáo bởi vì Facebook quy định không có gì là tuyệt đối vì không thể kiểm định và kiểm tra tin đó.

Hướng giải quyết:

Nếu các bạn đang kinh doanh những sản phẩm như trên, cần phải cẩn thận khi tạo nội dung và quảng cáo Facebook.

Facebook muốn đưa ra những lời khuyên sau để hỗ trợ tốt hơn cho người dùng:

Đối với những sản phẩm thuốc: Nên hướng quảng cáo đến địa chỉ của nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc chứ đừng nên bán trực tiếp sản phẩm.

Đối với những sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe: Cần chỉnh sửa để nội dung quảng cáo phù hợp, dùng biện pháp nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính của người dùng. Thay vì trình bày rõ tác dụng, có thể hướng người dùng đến các bài viết khác hay hướng về website để tìm hiểu thêm chi tiết.

3. Nhắc đến từ “Facebook” không đúng quy định

Một lưu ý quan trọng khi muốn đưa hình ảnh hay từ ngữ liên quan tới Facebook hoặc Instagram. Rất nhiều người thắc mắc tại sao mãi cũng không hiểu lý do vì sao Facebook không phê duyệt quảng cáo. Nguyên nhân đơn giản là các bạn đã gõ chữ “Facebook” không đúng quy định.

Facebook quy định rằng khi nhắc đến thương hiệu của mình, cần phải viết đầy đủ tên với chữ “Facebook” viết hoa chữ “F”, không được sử dụng những từ viết tắt như FB, Fb hoặc FBook…

Bên cạnh đó, Facebook cũng không phê duyệt quảng cáo cho những bạn sử dụng hình ảnh

logo Facebook. Cũng như các hình ảnh liên quan chứa nội dung của Instagram mà không

đúng với hình ảnh chuẩn mực của Facebook.

4. Sử dụng hình ảnh nhạy cảm khi chạy quảng cáo Facebook

Sử dụng những hình ảnh cận cảnh bộ phận cơ thể, ảnh để lộ da, bộ phận nhạy cảm.

Lỗi này thường gặp đối với quảng cáo thời trang (bikini), đồ trang sức hay các Spa, sản phẩm làm đẹp, thẩm mỹ viện, răng hàm mặt, mỹ phẩm.

Xem thêm: Via là gì? Tại sao phải sử dụng via

Nganh Nghe Nao Kho Xet Duyet Trong Quang Cao 3

Những nội dung này thường Facebook sẽ không phê duyệt quảng cáo với lý do: nội dung người lớn, sexy, không đúng văn hoá khiến nhiều người khó chịu.

Đầu tiên: Các bạn có thể thay đổi ảnh quảng cáo để cho thân thiện hơn.

Ví dụ: Quảng cáo bikini có thể chụp theo Set ảnh không cần mẫu (Chụp sản phẩm). Thay vì sử dụng hình ảnh để quảng cáo, các bạn có thể dùng video. Dùng video sẽ giúp các bạn thay đổi nhiều góc cảnh, kết hợp với hiệu ứng và âm thanh để tăng thêm sự hấp dẫn, thu hút người xem như thế khách hàng vẫn hoàn toàn có thể cảm nhận được sản phẩm cũng như thông điệp của bạn.

Dẫn khách hàng về Website từ các thông điệp hấp dẫn. Như vậy, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn và trải nghiệm tốt hơn về sản phẩm của các bạn trên website.

Trên đây là những từ và ngành nghề khó và không thể quảng cáo Facebook mà các bạn nên tránh vi phạm vào những chính sách quảng cáo Facebook. Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong công việc. Hoặc nếu bạn không có kinh nghiệm về quảng cáo Facebook hãy liên hệ ngay cho HD AGENCY để được tư vấn chi tiết theo thông tin liên hệ dưới đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ HD

Tác giả: Đỗ Huy Hiếu
Avatar Of Đỗ Huy Hiếu
Tôi là: Đỗ Huy Hiếu CEO công ty HD Agency. Với đam mê công nghệ số, muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của mình để hỗ trợ các doanh nghiệp cùng nhau phát triển thương hiệu bền vững trên nền tảng online. Sau hơn 7 năm kinh nghiệm, Tôi đã giúp cho rất nhiều doanh nghiệp phát triển thương hiệu và tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trên nền tảng online. Một số đối tác lớn của HD Agency như: Bidrico, Breadtalk Việt Nam, Đại Đồng Tiến, Bitex, Sài Gòn Milk....Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành lâu dài, đem lại giá trị bền vững cho các doanh nghiệp và sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại HD Agency. Kết nối với chúng tôi qua Facebook