5/5 - (1 bình chọn)

Khi chạy quảng cáo Facebook Ads, đến một lúc nào đó bạn cũng cạn BM và tài khoản quảng cáo, nhất là đối với những bạn chạy hàng VPCS (thuật ngữ chỉ những sản phẩm chứa nội dung hoặc hình ảnh vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook). Đến lúc này thì mua Via Facebook có lẽ là cứu cánh dành cho bạn.

Trong bài viết này, HD AGENCY sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức về Via là gì cũng như  công dụng và các loại Via Facebook đang có trên thị trường hiện nay. Mời các bạn cùng theo dõi.

Via Là Gì? Tại Sao Phải Sử Dụng Via

VIA là gì?

ViA Facebook (viết tắt của Verify Information Account) là tài khoản Facebook  của người dùng thật với đầy đủ thông tin chính chủ, tương tác với bạn bè hằng ngày. Ví dụ như nick Facebook nào mình đang sử dụng hằng ngày là Via, đây là nick Facebook mà mọi người đều biết mình là ai và được mọi người xác nhận.

Ngược lại với tài khoản Via là tài khoản clone (sao chép).

Phân biệt Clone Facebook và VIA Facebook?

Via La Gi 2

Via và Clone đều là một loại tài khoản do mạng xã hội Facebook cấp. Tuy nhiên VIA là tài khoản thật, clone lại là tài khoản “ảo”. Tài khoản Clone thường không dùng tên và avatar thật, được người dùng tạo ra vì một mục đích nào đó. Ví dụ bạn muốn tạo 1 nick Facebook clone để thả thính trong khi giấu người yêu của bạn, hoặc tạo nick mạo danh một người nào đó để lừa đảo, hay bạn tạo nick clone để seeding bán hàng, tăng view khi livestream…

Điểm khác biệt lớn nhất giữa các tài khoản Via và Clone chính là độ trust (uy tín). Nick Via thường full Profile, tương tác mỗi ngày trong khi nick clone thì không. Do đó, nick Clone khó tạo BM để chạy quảng cáo và dễ bay màu tài khoản do không đủ độ tin cậy.

Nguồn gốc của VIA Facebook

Via La Gi 4

Hiểu được tầm quan trọng và giá trị của tài khoản Via, nhất là đối với những chủ hàng kinh doanh online thường xuyên phải chạy ads, các hacker đã dùng các thủ thuật như tấn công phishing (trang web giả mạo),  các biến thể từ phishing hoặc dùng tool scan Via Facebook để thực hiện hành vi hack tài khoản facebook của một lượng lớn người dùng, sau đó bán lại cho người có nhu cầu.

Ngoài ra, cũng có một số team dùng tool đăng ký tài khoản hàng loạt (giống với nick clone), sau đó họ dùng tool để tương tác tự động, nuôi account một thời gian để tăng độ trust, cuối cùng bán acc này lại cho bạn.

Via Facebook được dùng để làm gì?

Via La Gi 5

Như đã nêu ở trên thì Via là tài khoản lâu năm và có người dùng thật nên nó rất có uy tín với Facebook, rất ít bị checkpoint hay bắt xác minh danh tính. Vì vậy loại tài khoản này được dùng vào các mục đích sau đây:

  • Làm tài khoản chạy quảng cáo Facebook Ads vì sống rất dai, ẩn mình tốt với các thuật toán của facebook.
  • Spam tin nhắn bán hàng trong các Group mà không sợ bị report, khóa tài khoản.
  • Tạo trang Fanpage mới với tỷ lệ thành công tốt hơn các tài khoản Clone.
  • Dùng để seeding trên các hội nhóm như comment, like, tăng view cho nick chính và để bán được hàng.
  • Dùng chia sẻ Livestream, chỉ cần add vào các nhóm không kiểm duyệt là có thể thoải mái chia sẻ bài đăng trên các group này.

Quy trình nuôi via xây dựng dàn tài khoản đúng chuẩn.

Via La Gi 3

Đảm bảo chuẩn và xịn, nhưng lại tốn kha khá thời gian của bạn nhé…. áp dụng được cả Via, và nick clone do bạn tự tạo.

  • Đầu tiên: Phải tránh bị bất thường thiết bị, cái này quan trọng nhất. Bạn phải sử dụng User Agent để fake lại thiết bị cũ, cách làm thì làm theo video.
  • Bước 2: Đừng vội vàng lên camp, hãy Fake facebook của bạn lại theo đúng giấy tờ của bạn, hoặc người thân sở hữu bao gồm: Họ tên, sđt, ngày tháng năm sinh và cả avatar ( Nếu giấy phép, hoặc cmnd lụm trên mạng thì cắt cái ảnh ra để làm avatar) trong video có nói nhé.
  • Bước 3: Nuôi via cho trust. Tiến hành up ảnh, bài post, xem video,… và đừng quan tâm đến trình quảng cáo từ 3 – 7 ngày. Lúc này từ 1 con via nó đã gần như là 1 nick chính chủ. Trong thời gian nuôi bạn hãy xem có ai inbox mình đòi nick, hoặc bị report không nhé.
  • Bước 4: Sau thời gian chờ đợi lúc này bạn có thể tạo chiến dịch được rồi nhé, nếu add thẻ hãy add ngay thẻ vật lý không dùng thẻ ảo

Bản chất việc tài khoản quảng cáo chuyển đỏ (vô hiệu hóa quảng cáo)

Nguyên nhân thì có rất nhiều, hàng trăm nghìn lý do, tuy nhiên để xác định được lý do cụ thể bạn vì sao lại bị khóa thì thật sự không ai có thể trả lời chi tiết được. Nhưng trả lời cơ bản thì có thể, bên dưới là các lý do chủ lực nhất khiến tài khoản bạn bay màu.

  • Nhầm lẫn : Việc này rất chi bình thường, vì facebook quét đồng loạt nên chỉ cần có dấu hiệu bất thường là sẽ vô hiệu để kiểm tra
  • Thay đổi thiết bị thường xuyên và đột ngột : Bạn hãy hình dung nếu có 1 nick facebook nào đó trên hệ thống chỉ sau 5 phút lại thay đổi thiết bị, sau khi thay đổi thiết bị thì thói quen sử dụng cũng thay đổi, từ việc chỉ xem livestream nay chuyển qua chỉ vào trang quảng cáo. Và đó là 1 dấu hiệu dễ dàng nhận biết
  • Thay đổi IP mạng vô lý: 5 phút trước facebook ghi nhận bạn đang ở Việt Nam, 5 phút sau bạn đang ở Singapore cũng cùng thiết bị đó…. bất thường chưa?
  • Truy cập vào IP mạng bị bẩn: Tại IP mạng đó có quá nhiều vết như: Bùng tiền, set camp vpcs quá nhiều, quá nhiều tài khoản đã login tại IP đó, quá nhiều tài khoản bị vô hiệu tại IP đó, và hiển nhiên IP đó được đưa vào danh sách đen, bạn lên chiến dịch tại IP đó thì đỏ màu.
  • Nick bị report : Nick đã từng bị report với facebook là bị hack
  • IP Máy dính vết: IP máy của bạn bị facebook lưu vết vì qua nhiều vi phạm

Xem thêm: Target đối tượng quảng cáo Facebook lĩnh vực thời trang

Via La Gi 6

Một số lưu ý quan trọng trong quy trình nuôi via

Những lưu ý bắt buộc các bạn phải tuân thủ nếu không công sức đổ sông, đổ bể hết.

  1. Nhớ fake đúng phiên bản User agent nếu dùng via,
  2. Hãy tách tài khoản ra khỏi thiết bị hiện tại bằng 1 số cách: Cài lại win, thiết lập máy ảo, hoặc mua máy mới.
  3. Đừng vit ngân sách quá to, mà hãy tăng ngưỡng từ từ không vượt qua 30% so với lần liền kề: Ví dụ ngân sách 500k, thì chỉ được tăng lên ngân sách tối đa là 650k, và lần tiếp theo sẽ là : 845k,…..
  4. Ưu tiên lấy via về tạo theo thông tin của bản thân, hoặc người thân, để khi kháng nghị xác minh danh tính dễ về hơn.
  5. Một tài khoản quảng cáo chỉ nên chạy cho 1 page duy nhất, nếu bạn chạy nhiều page nên tạo BM.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ HD

Tác giả: Đỗ Huy Hiếu
Avatar Of Đỗ Huy Hiếu
Tôi là: Đỗ Huy Hiếu CEO công ty HD Agency. Với đam mê công nghệ số, muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của mình để hỗ trợ các doanh nghiệp cùng nhau phát triển thương hiệu bền vững trên nền tảng online. Sau hơn 7 năm kinh nghiệm, Tôi đã giúp cho rất nhiều doanh nghiệp phát triển thương hiệu và tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trên nền tảng online. Một số đối tác lớn của HD Agency như: Bidrico, Breadtalk Việt Nam, Đại Đồng Tiến, Bitex, Sài Gòn Milk....Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành lâu dài, đem lại giá trị bền vững cho các doanh nghiệp và sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại HD Agency. Kết nối với chúng tôi qua Facebook | Youtube | Zalo | TikTok