Google Tag Manager và Google Analytics là hai công cụ khác nhau nhưng được liên kết và hoạt động cùng với nhau trong việc theo dõi phân tích trang web. Với Google Tag Manager bạn có thể nhanh chóng tracking và cập nhật thẻ (tags) trên website hoặc ứng dụng từ giao diện web. Dưới đây sẽ là các bước để bạn có thể cài đặt Google Analytic 4 phiên bản mới nhất bằng Google Tag Manager.
Bài viết thứ 6 tiếp nối chuỗi bài viết về Google Analytics hôm nay có tiêu đề chính là ” Hướng dẫn cài đặt Google Analytics 4 “Chuỗi bài viết về ” Google Analytics ” sẽ giải đáp tất tần các câu hỏi liên quan về chủ đề này mà HD AGENCY muốn giới thiệu đến quý bạn đọc, hy vọng chuỗi bài viết này sẽ giúp ích được bạn trong quá trình tìm hiểu học tập và làm việc
Chương 6: Hướng dẫn cài đặt Google Analytics 4
Để cài đặt Google Analytic bằng Google Tag Manager bạn cần truy cập vào đường link sau: https://tagmanager.google.com/
Sau đây sẽ là các bước để bạn có thể đăng ký tài khoản Google Tag Manager:
Bước 1: Tạo tài khoản mới trên Google Tag Manager
Để tạo tài khoản, bạn đăng nhập Gmail và click chọn “Create Account”.
Tạo tài khoản mới trên Google Tag Manager
Tiếp theo, điền các thông tin theo yêu cầu, sau đó Click “Create.
Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu để cài đặt tài khoản
Sau khi Click “Create” xong, bạn sẽ nhận được các điều khoản của Google Tag Manager. Để tiếp tục bạn hãy click vào “I also accept” đồng ý các điều khoản, sau đó Click chọn “Yes” để tiếp tục.
Đồng ý với các điều khoản của Google để hoàn tất quá trình đăng ký
Bước 2: Lấy mã Tracking ID
Google Analytics được tích hợp sẵn trong Google Tag Manager, cho nên khi cài đặt Google Analytics bằng Google Tag Manager bạn không cần phải gắn mã code của Analytics trực tiếp vào website nữa mà chỉ cần dán tracking ID vào GTM.
Đầu tiên, vào menu admin trong Google Analytics, nhấn vào “Tracking info” , tiếp theo là copy phần mã tracking ID đã có trong Google Analytics.
Copy phần mã tracking ID trong menu admin của GA
Bước 3: Truy cập vào trình quản lý thẻ GTM – Variables
Truy cập vào GTM, sau đó nhấn vào Variables (biến) và nhấn vào New để tạo biến mới.
Truy cập vào trình quản lý thẻ và tạo biến mới trong Google Tag Manager
Bước 4: Tạo biến mới trong Google Tag Manager
Sau khi hoàn thành xong bước 3, bạn sẽ thấy giao diện như hình, lúc này bạn sẽ chọn Google Analytics Settings. Sau đó, bạn copy mã tracking ID đã copy ở bước 2 dán vào ô tracking ID trong GTM, đặt tên và lưu lại biến.
Dán mã tracking ID vào GTM
Bước 5: Truy cập Tags trong Google Tag Manager
Ở đây, bạn sẽ truy cập vào phần Tags, nhấn chọn New để tạo thẻ mới cho biến ở bước trên bạn vừa tạo xong.
Tạo thẻ mới cho biến vừa mới tạo
Bước 6: Google Analytics : Universal Analytics
Khi hộp thoại hiện ra, bạn nhấp chuột vào phần Tag Configuration bên trên và chọn Google Analytics: Universal Analytics như hình bên dưới:
Chọn Google Analytics: Universal Analytics
Tiếp theo, bạn chọn Track Type là Page View, tại phần Google Analytics Settings bạn chọn biến mà bạn vừa tạo ở bước 4.
Thiết lập Google Analytics Settings cho biến
Bên dưới, phần Triggering, bạn nhấp chọn All Pages. Sau đó, đặt tên cho thẻ và lưu lại. Sau khi nhấn Save thẻ, màn hình sẽ xuất hiện như bên dưới, lúc này, bạn nhấn Submit. Lúc này, một hộp thoại khác sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần nhấn chọn Publish, sau đó chọn Continue là xong.
Đặt tên cho thẻ và lưu lại
Như vậy, bạn đã cài đặt GA thông qua Google Tag Manager thành công. Lúc này, bạn chỉ cần GA cập nhập dữ liệu, tuy nhiên quá trình này chỉ mất một khoảng thời gian ngắn thôi.
Xem thêm: Chương 5: Cách sử dụng Google Analytics
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ HD
- Văn phòng: 4B Nhất Chi Mai, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM
- Hotline: 0938 002 776
- Email: info@webhd.vn
- Fanpage: Thiết Kế Web Giá Rẻ TP.HCM
- Website: WEBHD.VN