Đánh giá

Nhận viết content cho ngành bất động sản

Ngành bất động sản được xem là ngành “khó nhằn” để tiếp cận khách hàng tiềm năng và chốt sale. Vì vậy, trước khi khách hàng được đưa đến đội ngũ tư vấn kinh doanh, bộ phần marketing sẽ là cầu nối giúp khách hàng đến gần với doanh nghiệp hơn. Để làm được điều này, bạn cần xây dựng content bất động sản chuyên nghiệp và tạo “câu chuyện” đằng sau hấp dẫn cho khách hàng.

Hãy để HD Agency giúp doanh nghiệp bất động sản của bạn có được chuỗi content chất lượng, đạt top trending và tiếp cận nhanh nhất với khách hàng của bạn, và đây là cách tạo dựng content bất động sản của team HD Agency

Công Thức Tạo Content Bất Động Sản Thu Hút Khách Hàng

Content bất động sản là gì? Vai trò của content marketing trong bất động sản

Content bất động sản là chiến lược marketing tập trung vào việc sáng tạo và phân phối các nội dung liên quan đến dự án/sản phẩm bất động sản để thu hút những người quan tâm và thúc đẩy nhu cầu mua sắm.

Khác với các hoạt động tiếp thị thông thường, content bất động sản sẽ chú trọng đến việc cung cấp các giá trị hữu ích cho khách hàng tiềm năng. Thông qua đó, họ có thể tìm được cách giải quyết vấn đề hoặc cập nhật những nội dung, thông tin mới trên thị trường bất động sản. Đây được xem là cách thu hút khách hàng tiềm năng mang lại hiệu quả lâu dài và tạo ấn tượng tốt cho doanh nghiệp.

Đối với lĩnh vực bất động sản, content marketing đóng vai trò rất quan trọng. Việc xây dựng được một chiến lược content bất động sản hiệu quả có thể mang lại cho doanh nghiệp những giá trị như:

  • Cung cấp cho khách hàng tiềm năng giải pháp cho các vấn đề họ đang gặp phải.
  • Xây dựng niềm tin đối với khách hàng.
  • Góp phần tăng nhận thức của khách hàng tiềm năng đối với thương hiệu doanh nghiệp hoặc cá nhân nhân viên môi giới.
  • Tăng lượng truy cập tự nhiên thông qua việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
  • Tạo ra lượng khách hàng tiềm năng.
  • Cung cấp nguồn thông tin để chia sẻ lên các mạng xã hội, tăng khả năng nhận diện trên các kênh social.

Content-Bat-Dong-San-La-Gi

Những lưu ý khi viết content bất động sản

Với vai trò và giá trị mà content bất động sản mang lại, HD Agency hết sức chú trọng trong việc lên kế hoạch và triển khai nội dung. Một số lưu ý bạn cần nhớ khi viết content cho sản phẩm/dự án bất động sản gồm:

Phân tích kỹ dự án

HD Agency cần tìm hiểu rõ giá trị cốt lõi cũng như điểm mạnh của dự án/sản phẩm bất động sản mình đang viết. Trên cơ sở đó, HD Agency mới có thể đưa ra các thông tin chi tiết, cung cấp đầy đủ các nội dung cần thiết đến khách hàng, tạo sự khác biệt đối với các sản phẩm khác cùng phân khúc trên thị trường.

Xác định và tìm hiểu insight khách hàng mục tiêu

Muốn bài viết thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, HD Agency cần xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai, nhu cầu, mong muốn của họ ra sao. Trên cơ sở đó, HD Agency mới có thể định hướng nội dung và phong cách viết phù hợp nhằm thu hút sự chú ý của khách.

Ngoài ra, khi viết content bất động sản cũng cần nắm được nhu cầu, mối quan tâm cũng như những lo lắng của khách hàng khi tìm kiếm một sản phẩm. Trên cơ sở đó, HD Agency có thể áp dụng các kỹ thuật thích hợp nhất như SEO, Adwords, Facebook… nhằm tăng thêm cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Tiêu đề và nội dung bài viết 

Mỗi ngày sẽ có vô số content bất động sản ra đời tương tự như cách HD Agency đang làm. Do đó, HD Agency không chỉ chú ý đến việc mang lại giá trị mà còn phải tạo ra sức hút để người dùng hứng thú và bấm vào bài đăng của bạn.

Để làm được điều này, cả hai yếu tố tiêu đề và nội dung bài viết đều rất quan trọng. Dựa trên insight thu thập được, HD Agency có thể đặt tiêu đề bằng cách nhấn mạnh vào sự quan tâm, lo lắng của khách hàng để tạo sự chú ý. Đồng thời với đó là xây dựng nội dung kết hợp giữa việc quảng bá sản phẩm và hướng giải quyết các vấn đề mà khách hàng quan tâm một cách thật tự nhiên, tạo ra giá trị cho người đọc.

Quy trình các bước HD Agency viết content bất động sản chuẩn chỉnh 

Bước 1: Xác định mục tiêu

Bước 2: Phân tích dự án và tìm hiểu insight khách hàng tiềm năng

Bước 3: Lên kế hoạch Content Marketing

Bước 4: Xác định dạng content bất động sản và bắt đầu sản xuất nội dung

Bước 5: Kiểm tra, theo dõi và điều chỉnh nội dung.

5 dạng content bất động sản thu hút khách hàng nhất

 

Mau-Content-Bat-Dong-San-Thu-Hut-Khach-Hang

 

1. BAB (Before – After – Bridge)

BAB là viết tắt của Before, After và Bridge. Công thức này tạo sự quan tâm bằng cách đề cập đến hiện tại, một cuộc sống tốt đẹp hơn ở tương lai và cách cải thiện để đạt được điều đó.

Để áp dụng BAB, điều quan trọng là HD Agency cần hiểu tâm lý, nhu cầu và những vấn đề của nhóm khách hàng mục tiêu. Bằng cách đánh trúng tâm lý, họ sẽ dễ dàng bị thu hút và lưu tâm đến sản phẩm bạn đang cung cấp.

3. PAS (Problem – Agitate – Solve)

PAS cũng là công thức viết content bất động sản khá phổ biến và mang lại hiệu quả vượt trội. Đây được xem là phần mở rộng từ BAB, đề cập đến vấn đề mà khách hàng mục tiêu đang gặp phải, hệ quả nếu không được giải quyết và gợi ý phương hướng xử lý phù hợp.

Với những kiến thức tìm hiểu được về khách hàng mục tiêu, HD Agency có thể đánh trúng vào vấn đề họ đang gặp phải, tạo sự đồng cảm từ đó thôi thúc họ hành động theo hướng bạn gợi ý để nhanh chóng giải quyết vấn đề.

4. AIDA (Attention – Interest- Desire- Action)

Không chỉ riêng lĩnh vực bất động sản, AIDA là công thức phổ biến được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Công thức này dựa trên 4 bước:

  • Thu hút sự chú ý
  • Đưa ra các phương pháp mà khách hàng cảm thấy hứng thú
  • Đề cập đến lợi ích và công dụng mà sản phẩm mang lại
  • Kêu gọi, kích thích hành động

Để áp dụng công thức này, HD Agency phải tạo ra sự thu hút ngay từ phần tiêu đề, tạo ấn tượng sâu sắc với người đọc ngay lập tức.

5. Công thức viết content bất động sản: The 4 U’s

Công thức content bất động sản The 4 U’s gồm có:

  • Useful: Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng.
  • Urgent: Đề cập đến các chi tiết khiến khách hàng khẩn trương hành động.
  • Unique: Gợi ý những những giải pháp duy nhất chỉ mình bạn có.
  • Ultra-Specific: Đưa ra mô tả chi tiết về các sản phẩm bạn đang cung cấp để khách hàng lựa chọn.

Công thức này sẽ thực sự thu hút nếu bạn cung cấp các báo cáo hoặc nội dung nghiên cứu mang lại giá trị thông tin cao cho khách hàng.

6. Công thức viết content bất động sản: The 3 S’s (Star – Story – Solution)

Trong công thức content bất động sản the 3S’s, HD Agency sẽ tạo ra một câu chuyện để thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua việc đề cập đến:

  • Star: Nhân vật chính của câu chuyện
  • Story: Nội dung
  • Solution: Cách nhân vật giải quyết vấn đề

Bằng cách này, những gợi ý HD Agency đưa ra sẽ khách quan hơn so với việc đề cập trực tiếp đến sản phẩm ngay từ đầu.

Kết luận

Trong lĩnh vực bất động sản, content marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng, tạo những kết nối đầu tiên giữa thương hiệu, sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp đến với khách hàng. Do đó, bạn cần có sự chú trọng đúng mức đến việc xây dựng và phân phối nội dung để đạt được những mục tiêu kinh doanh đã đề ra.

Nếu bạn muốn tìm một nơi có thể giúp bạn tạo dựng về content marketing nói chung và content bất động sản nói riêng, thì HD Agency sẽ là gợi ý phù hợp dành cho bạn. Đây là nơi có đội ngũ content chuyên nghiệp, có kiến thức ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau với mong muốn các bài viết tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Đặc biệt, riêng các content bất động sản, HD Agency rất tự hào với đội ngũ content ưu tú, có kinh nghiệm biên soạn và hướng dẫn. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy hài lòng về bài viết một cách bài bản và hiệu quả, nhanh chóng đạt được mục tiêu mình đề ra. Truy cập HD Agency ngay và liên hệ chúng tôi để nhận được ưu đãi tốt nhất.

 

Xem thêm : Nhận viết content cho ngành giới thiệu doanh nghiệp