5/5 - (1 bình chọn)

Nhận viết content cho ngành thời trang là gì ? Marketing ngành thời trang là một câu chuyện trông dễ mà lại khó đối với các doanh nghiệp. Đây là một lĩnh vực cần có những chiến lược thông minh, nắm bắt được thị hiếu khách hàng.

 

 

Nghệ thuật hóa Nhận viết content cho ngành thời trang

 

Khi thời trang được xem là “thức ăn” về cả vật chất lẫn tinh thần không thể thiếu. Thương hiệu thời trang của bạn vẫn sẽ chết trên hành trình của mình nếu đi sai hướng. Nhận viết content cho ngành thời trang không chỉ dừng lại ở việc bán hàng. Mà có thể hiểu sâu hơn Nhận viết content cho ngành thời trang chính là cách thức duy nhất mà bạn đang và phải làm. Để đưa thương hiệu và sản phẩm của mình tới khách hàng.

Để thu hút được sự quan tâm của khách hàng , bạn cần xây dựng được content ấn tượng, nắm bắt tâm lý khách hàng. HD Agency là lựa chọn hoàn hảo có thể giúp bạn tạo dựng các bài viết hay, trending và ấn tượng. Vậy HD Agency Nhận viết content cho ngành thời trang như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé !

 

Ngành Công Nghiệp Thời Trang - Những Điều Bạn Cần Biết Khi Muốn Dấn Thân Vào - Talkbeauty

 

Phân loại Nhận viết content cho ngành thời trang

 

Nhóm 1: Phân loại theo đặc thù của sản phẩm

 

  • Thời trang dành cho phái mạnh
  • Thời trang dành cho nữ giới
  • Thời trang dành cho trẻ nhỏ
  • Thời trang theo độ tuổi

 

Nhóm 2: Phân loại theo từng kênh

 

  • Viết content cho website
  • Viết content cho các mạng xã hội

 

Thực tế mà nói cả hai nhóm này đều có phương hướng cách viết content như sau:

 

  • Độ tuổi của người mua mà mẫu sản phẩm mong ước hướng tới
  • Giá trị loại sản phẩm dành cho phân khúc người mua như thế nào
  • Viết content cho website hay cho trang mạng xã hội

 

Marketing là để xây dựng thương hiệu thời trang và sản phẩm

 

Bởi vì thời trang là nghệ thuật. Nên khi làm Nhận viết content cho ngành thời trang, bạn phải thực hiện các chiến lược “nghệ thuật”. Trong quá trình làm Nhận viết content cho ngành thời trang cho ngành thời trang, cần chú ý những điều sau:

– Sản phẩm:

Sản phẩm có phong thái riêng luôn gây được ấn tượng và khi chất lượng được chú trọng. Thì đó là bước tiên phong bạn chúng minh được mình là ai .

– Chiến lược giá:

Một tên thương hiệu mới luôn luôn cần phải mưu trí. Khi đưa ra mức giá cho mẫu sản phẩm, mức giá đó phải đủ để lôi cuốn người mua. Và tạo được dấu ấn sau này cho tên thương hiệu .

– Xúc tiến:

Bao gồm những hoạt động tìm kiếm cơ hội mua bán và đáp ứng. Các hoạt động cần có như: khuyến mại, quảng cáo thương mại, trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ và hội chợ, triển lãm thương mại,…

Marketing-Thoi-Trang 2.Jpg

Phân loại conent marketing thời trang cho website

Bài content về sản phẩm

Với bài loại sản phẩm thì nhu yếu người viết content phải làm điển hình nổi bật được 2 yếu tố quan trọng của loại sản phẩm đó chính là vật liệu và mẫu phong cách thiết kế .

Ví dụ như chất liệu lụa thì hợp với thời tiết nào, lợi thế của chất liệu….

Về mặt phong cách thiết kế thì tương quan đến dáng người cân nặng, khuôn mặt, môi trường tự nhiên Open … .

Bài content về tư vấn

Với bài thiên về tư vấn thì lại càng phải nêu tính ứng dụng của item hoàn toàn có thể mix và match thế nào nếu sở hữu item đó .
Chất liệu đó khi mang lên người thì sẽ mang lại cảm gián thế nào. Điểm mạnh của mẫu sản phẩm … .

Điều cần lưu ý khi viết bài về tư vấn thời trang cao cấp chính là phải thể hiện được sự am hiểu. Nên dùng từ ngữ chuyên ngành về thời trang. Đây cũng chính là điểm khó trong cách viết content thời trang mà không phải ai cũng có thể làm được.

Tiktok Tác Động Đến Ngành Thời Trang Và Môi Trường Như Thế Nào? - Mây Thong Dong

Content marketing thời trang cho các trang mạng xã hội

Nói tới mạng xã hội thì đối tượng người tiêu dùng người mua phong phú hơn. Và cũng là nền tảng doanh nghiệp được sử dụng không lấy phí. Vì thến tiêu chuẩn viết content cho loại sản phẩm thời trang nói riêng và ngành khác nói chung chính là thoáng về ngôn từ. Ngôn ngữ phải thật giật gân, không đúng chính tả vẫn nhận được sự hưởng ứng miễn là không quá lố .

Cấu trúc content ở facebook, zalo, instagram… cũng như các mạng xã hội khác cũng có phần xinh tươi, rực rỡ hơn. Bằng những icon trang trí, hình ảnh. Hay clip đính kèm tăng tính hấp dẫn cho bài viết.

Các trang mạng xã hội cũng là nơi để thương hiệu phô bày những thế mạnh thương hiệu sản phẩm. Tuy nhiên cũng giống như website thì một fanpage riêng của thương hiệu muốn hút khách phải có “khí chất” riêng. Trong đó không thể thiếu những bài thiên về tư vấn. Tuy nhiên, viết content thời trang cho facebook thì cố gắng rút ngắn. Phải viết kiểu dễ thương hoặc thả thính thì sẽ dễ dàng hút khách hơn!

Marketing-Thoi-Trang 3

Chiến lược Marketing ngành thời trang

Để có một chiến lược Marketing ngành thời trang hoàn hảo. Bạn cần phải có một phòng Marketing thuê ngoài. Nếu bạn chưa thể tự vận hành và nắm bắt được thị trường. Thì đây chính là lựa chọn thông minh vào thời điểm “ban đầu” hoang mang của bạn.

Kết luận

Vậy nếu bạn đang muốn marketing thương hiệu thời trang của mình rộng rãi thông qua các công cụ Digital marketing phổ biến. Thì hãy liên hệ ngay với HD Agency nhé. Với kinh nghiệm hợp tác với nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn nhỏ. Chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho bạn dịch vụ tốt nhất với hiệu quả cao.

>> Xem thêm : Nhận viết content cho ngành mỹ phẩm

Tác giả: Đỗ Huy Hiếu
Avatar Of Đỗ Huy Hiếu
Tôi là: Đỗ Huy Hiếu CEO công ty HD Agency. Với đam mê công nghệ số, muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của mình để hỗ trợ các doanh nghiệp cùng nhau phát triển thương hiệu bền vững trên nền tảng online. Sau hơn 7 năm kinh nghiệm, Tôi đã giúp cho rất nhiều doanh nghiệp phát triển thương hiệu và tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trên nền tảng online. Một số đối tác lớn của HD Agency như: Bidrico, Breadtalk Việt Nam, Đại Đồng Tiến, Bitex, Sài Gòn Milk....Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành lâu dài, đem lại giá trị bền vững cho các doanh nghiệp và sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại HD Agency. Kết nối với chúng tôi qua Facebook | Youtube | Zalo | TikTok